Thay đổi màu sắc

CAO ĐIỂM MÙA HANH KHÔ, CẢNH BÁO “ NÓNG” VỀ CHÁY RỪNG

Thứ sáu - 08/03/2024 08:32
CAO ĐIỂM MÙA HANH KHÔ, CẢNH BÁO “ NÓNG” VỀ CHÁY RỪNG
Trong thời gian gần đây do ảnh hưởng bởi nắng nóng kéo dài, điều kiện thời tiết hanh khô, dễ xảy ra cháy nhất là cháy rừng. Công tác cứu hỏa, dập lửa gặp rất nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, nguồn nước cạn kiệt.
Theo thống kê trên địa bàn thị xã trong vòng 07 ngày qua (từ ngày 29/2 đến ngày 06/3) đã xảy ra 02 vụ cháy vườn điều thuộc khu vực rừng Núi Bà Rá. Tuy 02 vụ cháy chưa gây thiệt hại về người và diện tích đám cháy không lớn. Khi có cháy xảy ra được phát hiện sớm, cùng với sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng trong việc huy động lực lượng dập tắt đám cháy, không để lan rộng.
Theo đó, cơ quan chức năng cần khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng lửa để đốt thực bì, đốt cỏ dọn vườn điều trong những ngày có nguy cơ xảy ra cháy cao. Khi sử dụng lửa phục vụ dọn vườn điều, phải bố trí người giám sát liên tục, có đủ dụng cụ để dập lửa khi cháy lan sang vườn khác hoặc có nguy cơ lan vào khu vực rừng, sau khi đốt xong phải dập tắt hết tàn lửa đảm bảo lửa không để lửa bùng trở lại, cháy lan sang các khu vực xung quanh.
NT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây