Thực hiện kế hoạch một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, chỉ số cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền thân thiện năm 2024. Ngày 23/4/2024 UBND phường Phước Bình đã tổ chức cuộc họp các bộ phận UBND. Về dự cuộc họp có Đồng chí: Nguyễn Lương Chinh – PBT - Chủ tịch UBND; Đồng chí Trần Đức Vũ – PCT- UBND; các thành viên UBND và 13 bộ phận.
Phát biểu cuộc họp đồng chí Nguyễn Lương Chinh đã quán triệt các văn bản, kế hoạch về công tác đẩy mạnh cải cách và nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2024. Trong những năm qua, chỉ số hài lòng của người dân đã mang lại những kết quả, tác động tích cực đối với cả cơ quan hành chính nhà nước và người dân, đã và đang thúc đẩy cơ quan hành chính nhà nước ngày càng nỗ lực, quyết tâm cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của công dân khi đến liên hệ công tác.
Tại hội nghị các thành viên và các bộ phận UBND phường đã nghe báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính và công tác thực hiện Chính quyền thân thiện. Qua trao đổi, ý kiến, kiến nghị các bộ phận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Kết luận cuộc họp đồng chí Chủ tịch UBND phường yêu cầu CBCC nâng cao năng lực thực thi công vụ, tăng cường giám sát kiểm tra trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định, khai thác hiệu quả và sử dụng ứng dụng CNTT trong công tác, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Tập trung rà soát kỹ và cấu trúc lại quy trình thủ tục hành chính trên cơ sở liên thông và tái sử dụng dữ liệu để xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm tuân thủ đúng nguyên tắc. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của các bộ phận và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, tiêu chí xây dựng Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ. Kịp thời xử lý các vấn đề còn tồn tại qua khảo sát sự hài lòng của người dân.
Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các bộ phận 1 cửa trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính không được né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Căn cứ các tiêu chí để bình xét đánh giá CBCC vào cuối năm. Đồng thời vừa thực hiện nhiệm vụ vừa đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày càng hiệu quả.