Thay đổi màu sắc

Phước Bình: Tấm gương điển hình của Cựu Chiến binh phường trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ tư - 07/08/2024 13:23
Phước Bình: Tấm gương điển hình của Cựu Chiến binh phường trong phong trào hiến máu tình nguyện
Nhiệt tình với phong trào hiến máu tình nguyện, chú Vương Ất - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Phước Bình, thị xã Phước Long khiến nhiều người nể phục khi đã 60 tuổi nhưng vẫn tham gia hiến máu đợt cuối vì đã quá tuổi. Chú là một trong những điển hình của phường về hoạt động hiến máu tình nguyện.
Bản thân chú luôn tâm niệm, việc hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần sẻ chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh, người không may gặp tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày. Bắt đầu hiến máu từ năm 2005 mỗi năm chú tham gia hiến máu từ 2 lần trở lên, đến nay chú đã hiến máu trên 50 lần, với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, với chú, hiến máu tình nguyện không chỉ là cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của mình cho hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và sẽ góp phần cứu sống người bệnh. Không chỉ trực tiếp hiến máu, chú còn tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp, người thân và Hội viên của mình cùng tham gia các hoạt động hiến máu.
454453201 1006811927818347 6795467144729662312 n

Với những cống hiến của chú những năm qua chú đã nhận được nhiều bằng khen, tuyên dương của các cấp và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thị xã Phước Long. Năm 2015 chú vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng.
Chú chia sẻ: “Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, các bạn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới.
Những việc làm mang tính nhân văn của chú Vương Ất đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng xứng danh với Bộ đội Cụ Hồ./.

Tác giả: Phan Văn Tấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây