Thay đổi màu sắc

MỤC TIÊU BẢO HIỂM Y TẾ TOÀN DÂN

Thứ tư - 17/07/2024 11:28
MỤC TIÊU BẢO HIỂM Y TẾ TOÀN DÂN
Với ý nghĩa, giá trị nhân văn, thiết thực, chính sách BHYT đã ngày càng phát triển và hoàn thiện, tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia và thụ hưởng.
Xác định việc tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ, góp phần tăng trưởng bền vững, đảm bảo an sinh, qua các năm tỷ lệ người dân tham gia BHYT tăng dần, tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân. Năm 2008, toàn quốc có 39,7 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 46,1% dân số, đến năm 2015 đạt tỷ lệ 74.87% thì đến hết năm 2023 đạt tỷ lệ bao phủ 93,35% dân số (tương ứng với 93,6 triệu người tham gia BHYT). Hệ thống cơ sở y tế ngày càng được mở rộng, chất lượng dịch vụ y tế được Đảng và Nhà nước quan tâm và triển khai có hiệu quả, chuyên sâu, đặc biệt hệ thống y tế cơ sở ngày càng được củng cố, hoàn thiện.
Bên cạnh gia tăng quyền lợi, hiệu quả khám chữa bệnh, thời gian qua, người tham gia BHYT còn được thụ hưởng nhiều lợi ích từ công tác cải cách thủ tục hành chính, chuy.ển đ.ổi s.ố. Ðây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành BHXH Việt Nam tập trung ưu tiên triển khai, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh BHYT, đồng thời chống trục lợi, tối ưu công tác quản lý quỹ BHYT.
Nguồn: Báo VTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây