Thay đổi màu sắc

TRAO THƯỞNG ĐỘT XUẤT TRONG PHONG TRÀO “TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC”

Thứ sáu - 19/05/2023 14:49
TRAO THƯỞNG ĐỘT XUẤT TRONG PHONG TRÀO “TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC”
TRAO THƯỞNG ĐỘT XUẤT TRONG PHONG TRÀO “TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC”
Sáng nay, ngày 19/5/2023, tại phường Phước Bình, Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi lễ trao Giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho anh Bùi Đình Sang ở khu phố Phước An, phường Phước Bình, thị xã Phước Long vì có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Về dự có đồng chí Thượng tá Nguyễn Tấn Đợi – Phó trưởng phòng XDPT Công an tỉnh Bình Phước; Các đồng chí là chỉ huy đội, phòng XDPT công an tỉnh; Đồng chí Trần Văn Sơn – Phó trưởng Công an Thị xã Phước Long; Đội XDPT Công an thị xã; Lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ VN phường; Các ban ngành, đoàn thể và Ban điều hành các khu dân cư phường Phước Bình.


Anh Bùi Đình Sang được Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 08 tháng 02 năm 2023 anh Bùi Đình Sang cùng vợ con đi dạo khu vực mép nước của bờ đập Đak tol thuộc khu phố Phước An, phường Phước Bình thị xã Phước Long thì phát hiện trong một khe đá cách mép đường và hàng rào sắt của bờ đập (khoảng 03 mét) có một đồ vật giống 01 khẩu súng ngắn, thấy vậy anh và vợ lại gần lúc đầu nghĩ là loại súng đồ chơi nhưng khi quan sát kỹ và nhìn kiểu dáng, hình thù thì thấy đúng là 01 khẩu súng dạng súng ngắn màu đen, lúc này anh và vợ thống nhất đến công an phường Phước Bình trình báo sự việc để được giải quyết theo quy định đảm bảo an toàn và nghỉ đây cũng là trách nhiệm của bản thân. Vì trước đó anh và gia đình cũng như Nhân dân trong phường thường xuyên được tuyên truyền, vận động giao nộp các loại công cụ hỗ trợ, vũ khí, các loại chất nổ khi phát hiện cũng như biết thông tin liên quan đến các loại này.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Đợi phó trưởng phòng XDPT Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Sau đó anh và vợ cùng lực lượng công an, bảo vệ dân phố và khu trưởng khu phố có mặt, chụp ảnh vị trí, kiểm tra sơ bộ và lập biên bản tiếp nhận theo quy định và anh được mời về trụ sở công an phường làm việc theo quy định. Qua kiểm tra công an phường Phước Bình xác định đây là vũ khí quân dụng loại K59.

Với tinh thần trách nhiệm, ý thức trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc anh Bùi Đình Sang đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và tặng Giấy khen.
Việc khen thưởng đã kịp thời động viên cá nhân anh đồng thời tuyên truyền nhân rộng tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn đến với Nhân dân cùng thực hiện.
Để nâng cao vai trò, hiệu lực quản lý Nhà nước, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân trong việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng  vũ khí – vật liệu nổ – công cụ hỗ trợ, thời gian qua công an phường đã tham mưu UBND phường và phối hợp các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, sử dụng vũ khí – vật liệu nổ – công cụ hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Lương Chinh-PBT-Chủ tịch UBND-Trưởng ban Tổ chức thực hiện phát biểu tại buổi lễ
Nhân dịp này đội DXPT công an tỉnh và công an thị xã Phước Long cũng đã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”.

Chỉ huy đội XDPT công an tỉnh và Lãnh đạo địa phương Phát động phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ Quốc” trên địa bàn phường.
Đồng thời tuyên truyền, vận động đông đảo Nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, tham gia công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác liên quan; phòng, chống bạo lực học đường; tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động Nhân dân tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác và đấu tranh với tội phạm ma túy; phòng, chống tệ nạn ma túy tại cộng đồng dân cư; tuyên truyền công tác vận động Nhân dân tham gia thu hồi, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường.
Tấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây